กทม. – ปริมณฑล ห้ามรับประทานอาหาร – เครื่องดื่มในร้าน ปิดแคมป์ก่อสร้าง 30 วัน เริ่ม 28 มิ.ย. 64

  • 27 มิ.ย. 2564
  • 1029
หางาน,สมัครงาน,งาน,กทม. – ปริมณฑล ห้ามรับประทานอาหาร – เครื่องดื่มในร้าน ปิดแคมป์ก่อสร้าง 30 วัน เริ่ม 28 มิ.ย. 64

วันนี้ (27 มิ.ย. 64) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป ในพื้นที่กทม. - ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ,ปัตตานี ,ยะลาและสงขลา

 

สรุปข้อกำหนด มีดังนี้

1 สั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง สั่งหยุดทำงานก่อสร้างอย่างน้อย 30 วัน และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานชั่วคราว

 

2 การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ,ศูนย์การค้า ,คอมมูนิตี้ มอลล์ ,โรงแรม ,ร้านสะดวกซื้อ ,ตลาดนัด และซูเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดบริการเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น

 

3 ห้างสรรพสินค้า ,ศูนย์การค้า ,คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดได้ถึง 21.00 น. งดให้บริการโรงมหรสพ ,โรงภาพยนตร์ ,สวนน้ำ และศูนย์อาหาร

 

4 โรงแรม ,ศูนย์แสดงสินค้า ,ศูนย์ประชุมหรือที่จัดนิทรรศการ เปิดได้ตามเวลาปกติ แต่งดการจัดประชุม ,การสัมมนาและจัดเลี้ยง

 

5 ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มที่มีบุคคลจำนวนเกินกว่า 20 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานกักกันโรค

 

6 ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ และเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ควบคุมสูงสุด เข้าไปตรวจเขตชุมชน ,ตลาด หรือสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการระบาด เมื่อพบแหล่งที่มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ผู้ว่าราชการจังหวัดอาจดำเนินการสั่งปิดเขตชุมชน หรือสถานที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

 

7 ให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง กระทรวงมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจ ,ด่านตรวจ ,จุดสกัด เพื่อคัดกรองการเดินทางอย่างน้อย 30 วัน ในเส้นทางคมนาคมเข้าออกชายแดนภาคใต้ และกรุงเทพ-ปริมณฑล

 

8 ให้ประชาชนงดกิจกรรมทางสังคมที่มีการรวมกลุ่ม ในลักษณะการสังสรรค์ ,งานจัดเลี้ยงรื่นเริงในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เป็นระยะเวลา 30 วัน เว้นแต่เป็นการจัดพิธีการตามประเพณีนิยม

 

ขอบคุณข้อมูล : prachachat

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top